Hotline: 0965.816.828

Hướng dẫn lựa chọn điều hòa theo công năng 9000 BTU và 12000

Mục lục bài viết

Bạn có băn khoăn về chỉ số BTU?

9000 BTU, 12000 BTU là những chỉ số khá phổ biến khi bạn muốn mua máy lạnh. Tuy nhiên chỉ số BTU trên máy lạnh có ý nghĩa gì là nỗi băn khoăn của khá nhiều người tiêu dùng. Hãy cùng Điện nước Trường Phúc tìm hiểu chỉ số này và cách Hướng dẫn lựa chọn điều hòa theo công năng 9000 BTU và 12000 dưới đây nhé!

Chỉ số BTU là gì?
Chỉ số BTU là gì?

BTU (viết tắt của tiếng Anh British thermal unit – đơn vị nhiệt Anh) là một đơn vị năng lượng sử dụng ở Hoa Kỳ. BTU hay BTU/h được hiểu được đơn giản là lượng năng lượng cần thiết để 1 pound (454gram) nước tăng lên 1 độ F(Fahrenheit) và 143 BTU có thể làm tan chảy 1 pound băng.
Đơn vị này được sử dụng để mô tả giá trị nhiệt (năng lượng) của nhiên liệu hay công suất của máy sưởi, lò sấy, lò nướng và điều hòa nhiệt độ.

Cơ sở sửa chữa gần đó Sửa chữa điện nước tại Ba Đình

Vì sao phải lắp máy lạnh đúng công suất?

Có rất nhiều lý do cần cân nhắc lắp đặt máy lạnh đúng và chuẩn công suất

Vì sao phải lắp máy lạnh đúng công suất?
Vì sao phải lắp máy lạnh đúng công suất?
  • Theo kinh nghiệm của các chuyên gia, bạn không nên chọn điều hòa mà thiếu công suất so với thể tích, nhu cầu sử dụng của căn phòng. Nhiệt độ không đủ lạnh tỏa ra khắp phòng dẫn đến máy rơi vào tình trạng phải hoạt động liên tục, máy sẽ bị nóng và nhanh xuống cấp thậm chí đến hỏng
  • Khi mua máy nên chọn công suất dư. Số tiền ban đầu bạn có thể bỏ ra nhiều hơn xong lại đảm bảo được an toàn cho điều hòa, độ bền của máy sẽ được kéo dài.
  • Có những người e ngại rằng dùng máy thừa công suất sẽ tốn điện nhiều hơn, điều này đúng khi so sánh giữa hai máy có công suất lớn và nhỏ cùng hoạt động liên tục. Trong trường hợp dùng cho một căn phòng có thể tích bằng nhau, thì có khi loại máy công suất lớn lại ít tốn điện hơn vì chúng chỉ chạy trong một thời gian ngắn là phòng đạt độ lạnh và tự ngắt. Trong khi đó, máy có công suất vừa đủ hoặc thiếu sẽ buộc phải chạy liên tục và như vậy sẽ phải tiêu thụ điện năng liên tục có thể nhiều hơn.

Công năng 9000 BTU và 12000 BTU được sử dụng khi nào

Để tính được công năng hợp lý, chúng ta cần quan tâm đến diện tích phòng và thể tích phòng:

  • Tính theo diện tích phòng: CT= Chiều dài * chiều rộng
  • Công suất cần đủ cho phòng: Diện tích phòng * 600 BTU (tương đương 600 BTU/ m2)
  • Tính theo thể tích phòng: CT= Diện tích phòng * chiều cao
  • Công suất cần đủ của điều hòa: Thể tích phòng *200 BTU(tương đương 200BTU/m3)

Bên cạnh đó, công suất làm lạnh điều hòa cũng bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như :Vật liệu xây dựng, nguồn nhiệt tác động trực tiếp, số lượng người trong phòng, phòng có nhiều thiết bị điện tử, cửa sổ trong căn phòng…
Tùy thuộc vào điều kiện thực tế mà có thể quyết định máy có công suất lớn hơn. Trường hợp, trong lúc sử dụng phòng có mặt ngoài bị chiếu nắng trực tiếp, thông với phòng khác, thường có số lượng người lớn,… bạn nên cộng thêm 0.5 HP (~4500 BTU) vào công suất máy định mua, để trừ hao mức độ nhiệt nóng sẽ tổn thất thêm công suất lạnh.
Trên đây, là một số gợi ý mà Điện nước Trường Phúc hướng dẫn bạn cách chọn điều hòa theo công năng 9000 BTU và 12000BTU phù hợp. Nếu bạn còn băn khoăn, thắc mắc về việc chọn lựa sử dụng điều hòa, lắp đặt điều hòa. Hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp một cách tốt nhất. Được hỗ trợ bạn là niềm hân hạnh đối với chúng tôi!

0965.816.828